>>Phải lưu ý khi sử dụng xe tay gaTrong bài này chúng tôi muốn truyền tải đến người tiêu dùng một số kiến thức về nguồn điện trên xe tay, các sự cố và
cách khắc phục.
![Sự cố nguồn điện trên xe Piaggio Sự cố nguồn điện trên xe Piaggio](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiY1YqZkmI50g74Tmd1c6JHDRfyPqBBNEm6zPI-HUCR6Wdd1RJIoFMzIy7PNl5IQD7EmMuiHM1h2eK8PaJNM4YKnV_xEkD6ArTASdMhBnNXylOyPUfoj8v1CBJkEPHvDDiGOSmp8-G_Mcs/s1600/Vespa-LX-S-3V-i-e-125cc-Mau-xanh3.jpg) |
Sự cố nguồn điện trên xe Piaggio
|
Nguồn điện gồm: 1. Bộ phát điện (mâm lửa) cung cấp nguồn điện xoay chiều 12V bình điện (ắc quy) cho hệ thống đánh lửa (tạo tia lửa cao áp cho bugi), nạp điện cho và hệ thống đèn.
2. Nạp điện ắc quy (cục sạc) đây là bộ phận chỉnh lưu chuyển từ dòng điện xoay chiều (AC) từ mâm lửa thành dòng điện một chiều (DC) để nạp vào bình ắc quy.
3. Ắc quy: là nguồn điện một chiều cung cấp điện cho đề máy khởi động, đèn, còi, xi nhan, đèn phanh.
![Sự cố nguồn điện trên xe tay ga Sự cố nguồn điện trên xe Piaggio](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiILPzxKdqE-cDx8HcGmOmIcZpLt2UYGBSFAvP6mV2g2rorb8CsQEsysTRDYfUuYLS2uOHXboq3sXbEt0TeeF0z_DAhWod-uLCOVRRyLDDuDwCqgD9Aciv2GlOIvk3S60iBmC4ugM1IGKY/s640/su-co-nguon-dien-xe-tay-ga-1.jpg) |
Ắc quy xe máy được nạp điện từ bộ phận phát điện sau khi được chỉnh lưu |
Sự cố về nguồn điện: Dư điện: Đối với các loại xe nhập khẩu như SH, PS, Dyland, @ thường xảy ra vấn đề ở nguồn điện. Theo quy định của Châu Âu đèn pha của xe máy luôn phải sáng cả khi chạy ban ngày. Khi về Việt Nam các loại xe đều được “chế” để tắt đèn pha ban ngày. Việc này dẫn đến dòng điện tồn đọng trong ắc quy gây nóng, phù bình, nứt sạc và thậm chi hư mâm lửa. Chỉ cần chúng ta hiểu được nguyên nhân và xử lý bằng các “xả bớt” điện từ cục sạc vào bình sẽ
bảo vệ an toàn cho hệ thống nguồn điện.
![Sự cố nguồn điện xe Tay ga Cục sạc](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhWpcYHI9F6Bmtq375x750KZAQcFn8T7AAC3fU-Mnz2wXqN7soVbc3kHU1EhoErIwhHoRPhR01j1xlsmdZXZ7UPbLQIQzRQwlxdaXzcdKN-2c_ej9iN-sanvraNlA1Bmbrs1Btm7sWqvbE/s640/su-co-nguon-dien-xe-tay-ga-2.jpg) |
Cục Sax |
Hư ắc quy: Ngày nay đa số các loại xe tay ga đều dùng ắc quy khô là loại không cần phải bảo dưởng. Tuổi thọ của ắc quy khô thường là khoảng 2 năm sử dụng. Thói quen sử dụng xe ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của bình. Chúng ta nên tránh để xe quá lâu không sử dụng làm điện năng của bình xuống dưới mức có thể khởi động. Việc tắt máy và đề máy lại khi dừng ở đèn đỏ là để tiết kiệm xăng nhưng lại làm bình điện nhanh hư.
![Sự cố nguồn điện xe tay ga Bình ắc quy](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjiJeBlmOSHHSJZhR3GIx_boLeMgUc9QX-mNqZdYBsnG5PuHFovf8ZyX2Mk3MllL4qcGlrqbfpJrEYUBCaHSoogoOnERLMr9_fieqtFQvifrayPUFFORQM65hGn_SgVGu7fpYNE4TVCJZo/s640/su-co-nguon-dien-xe-tay-ga-3.jpg) |
Bình ắc quy |
Khi khả năng phóng điện của bình ắc quy yếu, đề xe khó nổ chúng ta cần tháo bình ra và đi sạc điện cho bình ắc quy. Lưu ý rằng bình khô chỉ cho phép chúng ta chúng ta sạc điện 1 hay 2 lần sau đó không còn lưu điện nữa. Nếu đề xe không nổ, bóp còi xe nghe tiếng nhỏ và rè là dấu hiệu hư bình ắc quy. Khi thay bình mới cần kiểm tra khả năng hoạt động của cục sạc và mâm lửa. Khi xe có những dấu hiệu bất thường về nguồn điện chúng ta cần xử lý sớm để đến lúc phải thay sạc, thay hay cuốn lại mâm lửa thì “thiệt hại” không phải là nhỏ.
Đại Phát auto chuyên bán Ắc quy ô tô 12v đồng nai chính hãng – giá rẻ hàng đầu Việt Nam
ReplyDelete--------------------------------
Giá rẻ nhất – Cao cấp nhanh nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
Web: Ắc quy ô tô 12v đồng nai
( Xem tai day): Ắc quy ô tô 12v đồng nai
( xem tai day ): ac quy o to 12v dong nai