Sunday, February 19, 2017

Nháy lỗi đèn Fi xe HONDA, cách khắc phục


   MÃ LỖI HONDA

MÃ CHỚP  LỖI
 
MỤC CHUẨN ĐOÁN
 
HIỆN TƯỢNG
Khả năng khởi động động cơKhả năng vận hành của xe
1
Áp suất tuyệt đối (MAP)
 
BÔ BA CẢM BIẾN
 
Nếu cùng một lúc bị mất 3 tín hiệu nói trên thì động cơ không khởi động được.
Cảm biến áp suất khí nạp bị ngắt hoặc đoản mạch
Cảm biến áp suất khí nạp bị hư hỏng
 
 
8
Cảm biến tay ga (TP)
Cảm biến vị trí bướm ga bị ngắt hoặc đoản mạch.
Cảm biến vị trí bướm ga bị tắt ngẽn.
 
 
9
Cảm biến nhiệt độ khí nạp(IAT)Cảm biến nhiệt độ khí nạp bị ngắt mạch hoặc đoản mạch.
 
7
 
Cảm biến nhiệt độ động cơ (EOT),(ECT)
 
Cảm biến nhiệt độ động cơ bị ngắt hoặc đoản mạch
 Có
      Có
(ở chế độ dự phòng)
12
Cảm biến kim phunKim phun xăng bị ngắt hoặc đoản mạch
Không
không
21
Cảm biến Oxy 1 dây
O2
Tín hiệu bất thường của
23
Cảm biến Oxy 4 dâyTín hiệu bất thường của
29
Cảm biến garanty (IACV) 
54
Lỗi mạch cảm biến góc FUTURE NEO FI
 (SH I 2011)
Xe bị nghiêng trên 500
Cảm biến độ nghiêng bị ngắt hoặc đoản mạch.
 
Không
 
không
 
52
 
Cục kích (CKP)
Mất tín hiệu của cảm biến vị trí trục khuỷu.(CKP)Khôngkhông
11
Cảm biến tốc độ bánh xe (VS) xe (PCX)Tín hiệu bất thường của cảm biến tốc độ.
 
33
 
Chức năng tự chuẩn đoán hư
Bộ nhớ ECM bị lỗi (không thể xem mã lỗi trên đèn báo động cơ hay công cụ chuẩn đoán FI bị hỏng).
Không
không
 
 
 
 
 
 
 
XÓA LỖI  XE HONDA
 
Bước 1
 
Tắt công tắc máy
 
Bước 2
 
 
Tháo đầu nối dữ liệu ra (DLC) nối tắt 2 dây
Nâu & Xanh như hình vẽ dưới
 
Bước 3
 
Bật CTM chờ cho đèn FI đang nháy lỗi rồi tháo dây nối tắt ra và cắm lại ngay
Lưu ý:(không quá 5 dây)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 































Lỗi 
hiện tại là lỗi :bật CTM đèn FI sáng trong khoảng 5 dây rồi tắt ,sau đó đèn bắt đầu nháy lỗi.
 
Lỗi quá khứ là lỗi: bật CTM đèn FI sáng trong khoảng 5 dây rồi tắt và không nháy lỗi nữa
       muốn biết được lỗi quá khứ thì ta phải đọc lỗi quá khứ.
 
 Cách đọc lỗi quá khứ:  Bước 1: tắt CTM
                           Bước 2: tháo đầu nối dữ liệu ra (DLC) nối tắt 2 dây nâu và xanh
                           như hình vẽ dưới.
                           Bước 3: bật CTM :nếu có lỗi thì đèn FI sẽ nháy lỗi.và đọc xem là lỗi gì?
                                           Nếu không có lỗi thì đèn FI sáng liên tục
 
CÀI ĐẶT LẠI CHẾ ĐỘ THAY DẦU NHỚT SHI
 
 
 
Thay dầu trước thời hạn
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Tắt CTM
Nhấn và giữ nút 〖〗cài đặt thay dầu
Bật CTM chờ cho đèn báo dầu (OlL) sáng lên rồi là được.
 
Thay dầu đúng thời hạn
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Tắt CTM
Nhấn và giữ nút 〖〗 cài đặt thay dầu.
Bật CTM chờ cho đèn báo dầu (OlL) tắt đi là được.
              
 
   
 
 
 
 
 
 








 
 
CÀI ĐẶT LẠI CẢM BIẾN TAY GA
Bước 1Tắt CTM
Bước 2Tháo đầu nối dữ liệu và nối tắt 2 dây
Bước 3
Tháo cảm biến nhiệt độ động cơ
Nối dây vàng/trắng với dây XLC/cam
Bước 4
Bật CTM,sau đó tháo dây nối tắt khỏi đầu nối cảm biến nhiệt độ, trong khi đèn báo lỗi hê thống nhấp nháy được 10 giây
Sau khi tháo dây nối tắt thì đèn báo lỗi hệ thống sẽ bắt đầu nháy
Nếu dây nối tắt không được tháo trong khoảng 10 giây thì đèn báo lỗi sẽ phát sáng, và cần phải thực hiện lại bước 3.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đèn báo sự cố
 
Nguyên nhân
 
Dấu hiệu
 (giá trị sử dụng chức năng an toàn)
Không nháy
Hở mạch nguồn cấp đến ECM (cảm biến góc) hỏng
Rờ lay ngừng động cơ hỏng
Hở mạch điện liên quan đến rờ lay động cơ
Công tắc ngừng động cơ hỏng
Hở mạch điện liên quanđến công tắc ngừng động cơ
CTM hỏng
ECM hỏng
Đứt cầu chì 20A,10A hệ thống đánh lửa
Hở mạch mass ngừng động cơ
 
 
 
Không nháy
Hở mạch hay ngắt mạch,mạch đèn báo hỏng
ECM hỏng
Động cơ hoạt động bình thường
Đèn sáng
Ngắt mạch ở giắc chuẩn đoán hay đầu nối DLC
ECM hỏng,
Ngắt mạch đến của dây chuẩn đoán hay đầu nối DLC
 
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy tất cả 1,8,9
Dây nguồn mass của bộ ba cảm biếncó sự cố.
Giắc nối bộ cảm biến lỏng hay tiếp xúc kém.
Hở mạch hay ngắt mạch dây nguồn mass của bộ cảm biến
Bộ ba cảm biến hỏng
Động cơ chết máy khó khởi động
Tốc độ cầm chừng không êm
Nháy 1
Giắc nối cảm biến MAP lỏng ,hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch,mạchđiện cảm biến MAP
Cảm biến MAP hỏng
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy 2 lần
Ống chân không cảm biến MAP lỏng hay tiếp xúc kém
Cảm biến MAP hỏng
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy 7 lần
Cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc kém.
Hở mạch hay ngắt mạch cảm biếnECT
Cảm biến ECT hỏng
Khó khởi động ở nhiệt độ thấp
(sử dụng giá trị cho nước 900C/1940F.
Nháy 8 lần
Giắc nối cảm biến TP lỏng hay tiếp xúc không tốt
Hở mạch hay ngắt mạch cảm biến TP
Cảm biến TP hỏng
Đáp ứng của động cơ kém khi mở bướm ga nhiều
( sử dụng giá trị giả định độ mở bướm ga 00)
Nháy 9 lần
Giắc nối cảm biến IAT lỏng hay tiếp xúc không tốt
Hở mạch hay ngắt mạch,mạch điện CB IAT
Cảm biến IAT hỏng
Động cơ hoạt động bình thường
Giá trị giả định 250C/770F
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nháy 11 lần
Giắc nối cảm biến tốc độ xe lỏng hay tiếp xúc không tốt
Hở mạch hay ngắt mạch,mạch điện cảm biến tốc độ
Cảm biến hỏng
 
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy 12 lần
Giắc nối kim phun số 1 lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch ,mạch điện kim phun số 1
 
Động cơ không khởi động được
Nháy 13 lần
Giắc nối kim phun số 2 lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch ,mạch điện kim phun số 2
Kim phun hư 2
 
Động cơ không khởi động được
Nháy 14 lần
Giắc nối kim phun số 3 lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch ,mạch điện kim phun số 3
Kim phun hư 3
 
Động cơ không khởi động được
Nháy 15 lần
Giắc nối kim phun số 4lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch ,mạch điện kim phun số 4
Kim phun hư 4
 
Động cơ không khởi động được
Nháy 18 lần
Giắc nối cảm biến trục cam lỏng hay tiếp xúc không tốt
Hở mạch hay ngắt mạch ,mạch cảm biến trục cam
Cảm biến trục cam hỏng
 
Động cơ không khởi động được
Nháy 19 lần
Giắc nối cảm biến đánh lửa lỏng,hay tiếp xúc kém,hở mạch hay ngắt mạch cảm biến đánh lửa
Cảm biến đánh lửa hỏng
Động cơ không khởi động được
Nháy 21 lần
Ngoại trừ future
Mạch cảm biến Ohỏng
Cảm biến O2 hỏng
 
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy 23 lần chỉ có ở SHI
 
Mạch điện dây nung cảm biến O 2 hỏng
 
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy 24 lầnMạch dây nung cảm biến OhỏngĐộng cơ hoạt động bình thường
Nháy 27 lần
(VFR 800 VTEC)
Giắc nối van điện từ VTEC lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch trong vanSilenoid VTE hỏng
 
Động cơ hoạt động bình thường
Nháy 29 lần(ngoại trừ future Neo FI)
Giắc nối 4P của van IACV lỏng hay tiếp xúc không tốt
Dây đến van IACV hở mạch hay ngắt mạch
Van IACV hỏng
 
Động cơ chết máy khó khởi động/cầm chừng không êm
 
Nháy 33 lần
 
Bộ nhớ EE-PROM trong ECM hỏng
Động cơ hoạt động bình thường
Không lưu chữ dữ liệu chuẩn đoán
Nháy 54 lần (chỉ có trên Future Neo FI)
Giắc nối cảm biến góc lỏng,hay tiếp xúc kém
Mạch điện cảm biến góc hở mạch
Cảm biến góc hư
 
Động cơ hoạt động bình thường
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nháy 54 lần(chỉ có trê xe SCR)
Giắc nối 3P của cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc kém
Cảm biến ECT ,hay mạch điện của nó bị lỏng
Nhiệt độ chất làm mát quá cao
+chất làm động cơ giảm
+đường ống trong két nước,ống mềm hay áo nước bị ngẽn
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
XÓA LỖI  XE HONDA
 
Bước 1
 
Tắt công tắc máy
 
Bước 2
 
 
Tháo đầu nối dữ liệu ra (DLC) nối tắt 2 dây
Nâu & Xanh như hình vẽ dưới
 
Bước 3
 
Bật CTM chờ cho đèn FI đang nháy lỗi rồi tháo dây nối tắt ra và cắm lại ngay
Lưu ý:(không quá 5 dây)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                                                                                                                                                                          
 
 
 
 
 
 
 
Lỗi hiện tại là lỗi :bật CTM đèn FI sáng trong khoảng 5 dây rồi tắt ,sau đó đèn bắt đầu nháy lỗi.
Lỗi quá khứ là lỗi: bật CTM đèn FI sáng trong khoảng 5 dây rồi tắt và không nháy lỗi nữa,
muốn biết được lỗi quá khứ thì ta phải đọc lỗi quá khứ.
 
Cách đọc lỗi quá khứ: Bước 1: tắt CTM
       Bước 2: tháo đầu nối dữ liệu ra (DLC) nối tắt 2 dây nâu và xanh như hình vẽ                                                           dưới.
      Bước 3: bật CTM :nếu có lỗi thì đèn FI sẽ nháy lỗi.và đọc xem là lỗi gì?
                                 Nếu không có lỗi thì đèn FI sáng liên tục
 
 
 
 
CÀI ĐẶT LẠI CHẾ ĐỘ THAY DẦU NHỚT SHI
 
 
 
Thay dầu trước thời hạn
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Tắt CTM
Nhấn và giữ nút 〖〗cài đặt thay dầu
Bật CTM chờ cho đèn báo dầu (OlL) sáng lên rồi là được.
 
Thay dầu đúng thời hạn
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Tắt CTM
Nhấn và giữ nút 〖〗 cài đặt thay dầu.
Bật CTM chờ cho đèn báo dầu (OlL) tắt đi là được.
              
 
CÀI ĐẶT LẠI CẢM BIẾN TAY GA
Bước 1Tắt CTM
Bước 2Tháo đầu nối dữ liệu và nối tắt 2 dây
Bước 3
Tháo cảm biến nhiệt độ động cơ
Nối dây vàng/xanh với dây lục/cam
Bước 4
Bật CTM,sau đó tháo dây nối tắt khỏi đầu nối cảm biến nhiệt độ, trong khi đèn báo lỗi hê thống nhấp nháy được 10 giây
Sau khi tháo dây nối tắt thì đèn báo lỗi hệ thống sẽ bắt đầu nháy
Nếu dây nối tắt không được tháo trong khoảng 10 giây thì đèn báo lỗi sẽ phát sáng, và cần phải thực hiện lại bước 3.

1 comment:

  1. Phụ tùng xe máy - Cái gì cũng có - Muốn mua gì cũng có -Tìm gì cũng có
    https://goo.gl/XuqCiu

    ReplyDelete