MÃ LỖI HONDA
MÃ CHỚP LỖI
|
MỤC CHUẨN ĐOÁN
|
HIỆN TƯỢNG
| Khả năng khởi động động cơ | Khả năng vận hành của xe |
1
| Áp suất tuyệt đối (MAP) |
BÔ BA CẢM BIẾN
Nếu cùng một lúc bị mất 3 tín hiệu nói trên thì động cơ không khởi động được.
|
Cảm biến áp suất khí nạp bị ngắt hoặc đoản mạch
Cảm biến áp suất khí nạp bị hư hỏng
|
Có
|
có
|
8
| Cảm biến tay ga (TP) |
Cảm biến vị trí bướm ga bị ngắt hoặc đoản mạch.
Cảm biến vị trí bướm ga bị tắt ngẽn.
|
Có
|
có
|
9
| Cảm biến nhiệt độ khí nạp(IAT) | Cảm biến nhiệt độ khí nạp bị ngắt mạch hoặc đoản mạch. |
Có
|
có
|
7
|
Cảm biến nhiệt độ động cơ (EOT),(ECT)
|
Cảm biến nhiệt độ động cơ bị ngắt hoặc đoản mạch
|
Có
|
Có
(ở chế độ dự phòng)
|
12
| Cảm biến kim phun | Kim phun xăng bị ngắt hoặc đoản mạch |
Không
|
không
|
21
| Cảm biến Oxy 1 dây |
O2
| Tín hiệu bất thường của |
có
|
có
|
23
| Cảm biến Oxy 4 dây | Tín hiệu bất thường của |
có
|
có
|
29
| Cảm biến garanty (IACV) | |
có
|
có
|
54
|
Lỗi mạch cảm biến góc FUTURE NEO FI
(SH I 2011)
|
Xe bị nghiêng trên 500
Cảm biến độ nghiêng bị ngắt hoặc đoản mạch.
|
Không
|
không
|
52
|
Cục kích (CKP)
| Mất tín hiệu của cảm biến vị trí trục khuỷu.(CKP) | Không | không |
11
| Cảm biến tốc độ bánh xe (VS) xe (PCX) | Tín hiệu bất thường của cảm biến tốc độ. |
có
|
có
|
33
|
Chức năng tự chuẩn đoán hư
| Bộ nhớ ECM bị lỗi (không thể xem mã lỗi trên đèn báo động cơ hay công cụ chuẩn đoán FI bị hỏng). |
Không
|
không
|
XÓA LỖI XE HONDA
|
Bước 1
|
Tắt công tắc máy
|
Bước 2
|
Tháo đầu nối dữ liệu ra (DLC) nối tắt 2 dây
Nâu & Xanh như hình vẽ dưới
|
Bước 3
|
Bật CTM chờ cho đèn FI đang nháy lỗi rồi tháo dây nối tắt ra và cắm lại ngay
Lưu ý:(không quá 5 dây)
|
Lỗi hiện tại là lỗi :bật CTM đèn FI sáng trong khoảng 5 dây rồi tắt ,sau đó đèn bắt đầu nháy lỗi.
Lỗi quá khứ là lỗi: bật CTM đèn FI sáng trong khoảng 5 dây rồi tắt và không nháy lỗi nữa
muốn biết được lỗi quá khứ thì ta phải đọc lỗi quá khứ.
Cách đọc lỗi quá khứ: Bước 1: tắt CTM
Bước 2: tháo đầu nối dữ liệu ra (DLC) nối tắt 2 dây nâu và xanh
như hình vẽ dưới.
Bước 3: bật CTM :nếu có lỗi thì đèn FI sẽ nháy lỗi.và đọc xem là lỗi gì?
Nếu không có lỗi thì đèn FI sáng liên tục
CÀI ĐẶT LẠI CHẾ ĐỘ THAY DẦU NHỚT SHI
|
Thay dầu trước thời hạn
|
Bước 1
Bước 2
Bước 3
|
Tắt CTM
Nhấn và giữ nút 〖〗cài đặt thay dầu
Bật CTM chờ cho đèn báo dầu (OlL) sáng lên rồi là được.
|
Thay dầu đúng thời hạn
|
Bước 1
Bước 2
Bước 3
|
Tắt CTM
Nhấn và giữ nút 〖〗 cài đặt thay dầu.
Bật CTM chờ cho đèn báo dầu (OlL) tắt đi là được.
|
CÀI ĐẶT LẠI CẢM BIẾN TAY GA
|
Bước 1 | Tắt CTM |
Bước 2 | Tháo đầu nối dữ liệu và nối tắt 2 dây |
Bước 3 |
Tháo cảm biến nhiệt độ động cơ
Nối dây vàng/trắng với dây XLC/cam
|
Bước 4 |
Bật CTM,sau đó tháo dây nối tắt khỏi đầu nối cảm biến nhiệt độ, trong khi đèn báo lỗi hê thống nhấp nháy được 10 giây
l Sau khi tháo dây nối tắt thì đèn báo lỗi hệ thống sẽ bắt đầu nháy
l Nếu dây nối tắt không được tháo trong khoảng 10 giây thì đèn báo lỗi sẽ phát sáng, và cần phải thực hiện lại bước 3.
|
Đèn báo sự cố
|
Nguyên nhân
|
Dấu hiệu
(giá trị sử dụng chức năng an toàn)
|
Không nháy |
Hở mạch nguồn cấp đến ECM (cảm biến góc) hỏng
Rờ lay ngừng động cơ hỏng
Hở mạch điện liên quan đến rờ lay động cơ
Công tắc ngừng động cơ hỏng
Hở mạch điện liên quanđến công tắc ngừng động cơ
CTM hỏng
ECM hỏng
Đứt cầu chì 20A,10A hệ thống đánh lửa
Hở mạch mass ngừng động cơ
| |
Không nháy |
Hở mạch hay ngắt mạch,mạch đèn báo hỏng
ECM hỏng
| Động cơ hoạt động bình thường |
Đèn sáng |
Ngắt mạch ở giắc chuẩn đoán hay đầu nối DLC
ECM hỏng,
Ngắt mạch đến của dây chuẩn đoán hay đầu nối DLC
|
Động cơ hoạt động bình thường
|
Nháy tất cả 1,8,9 |
Dây nguồn mass của bộ ba cảm biếncó sự cố.
Giắc nối bộ cảm biến lỏng hay tiếp xúc kém.
Hở mạch hay ngắt mạch dây nguồn mass của bộ cảm biến
Bộ ba cảm biến hỏng
|
Động cơ chết máy khó khởi động
Tốc độ cầm chừng không êm
|
Nháy 1 |
Giắc nối cảm biến MAP lỏng ,hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch,mạchđiện cảm biến MAP
Cảm biến MAP hỏng
| Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy 2 lần |
Ống chân không cảm biến MAP lỏng hay tiếp xúc kém
Cảm biến MAP hỏng
| Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy 7 lần |
Cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc kém.
Hở mạch hay ngắt mạch cảm biếnECT
Cảm biến ECT hỏng
|
Khó khởi động ở nhiệt độ thấp
(sử dụng giá trị cho nước 900C/1940F.
|
Nháy 8 lần |
Giắc nối cảm biến TP lỏng hay tiếp xúc không tốt
Hở mạch hay ngắt mạch cảm biến TP
Cảm biến TP hỏng
|
Đáp ứng của động cơ kém khi mở bướm ga nhiều
( sử dụng giá trị giả định độ mở bướm ga 00)
|
Nháy 9 lần |
Giắc nối cảm biến IAT lỏng hay tiếp xúc không tốt
Hở mạch hay ngắt mạch,mạch điện CB IAT
Cảm biến IAT hỏng
|
Động cơ hoạt động bình thường
Giá trị giả định 250C/770F
|
Nháy 11 lần |
Giắc nối cảm biến tốc độ xe lỏng hay tiếp xúc không tốt
Hở mạch hay ngắt mạch,mạch điện cảm biến tốc độ
Cảm biến hỏng
|
Động cơ hoạt động bình thường
|
Nháy 12 lần |
Giắc nối kim phun số 1 lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch ,mạch điện kim phun số 1
|
Động cơ không khởi động được
|
Nháy 13 lần |
Giắc nối kim phun số 2 lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch ,mạch điện kim phun số 2
Kim phun hư 2
|
Động cơ không khởi động được
|
Nháy 14 lần |
Giắc nối kim phun số 3 lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch ,mạch điện kim phun số 3
Kim phun hư 3
|
Động cơ không khởi động được
|
Nháy 15 lần |
Giắc nối kim phun số 4lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch ,mạch điện kim phun số 4
Kim phun hư 4
|
Động cơ không khởi động được
|
Nháy 18 lần |
Giắc nối cảm biến trục cam lỏng hay tiếp xúc không tốt
Hở mạch hay ngắt mạch ,mạch cảm biến trục cam
Cảm biến trục cam hỏng
|
Động cơ không khởi động được
|
Nháy 19 lần |
Giắc nối cảm biến đánh lửa lỏng,hay tiếp xúc kém,hở mạch hay ngắt mạch cảm biến đánh lửa
Cảm biến đánh lửa hỏng
| Động cơ không khởi động được |
Nháy 21 lần
Ngoại trừ future
|
Mạch cảm biến O2 hỏng
Cảm biến O2 hỏng
|
Động cơ hoạt động bình thường
|
Nháy 23 lần chỉ có ở SHI |
Mạch điện dây nung cảm biến O 2 hỏng
|
Động cơ hoạt động bình thường
|
Nháy 24 lần | Mạch dây nung cảm biến O2 hỏng | Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy 27 lần
(VFR 800 VTEC)
|
Giắc nối van điện từ VTEC lỏng hay tiếp xúc kém
Hở mạch hay ngắt mạch trong vanSilenoid VTE hỏng
|
Động cơ hoạt động bình thường
|
Nháy 29 lần(ngoại trừ future Neo FI) |
Giắc nối 4P của van IACV lỏng hay tiếp xúc không tốt
Dây đến van IACV hở mạch hay ngắt mạch
Van IACV hỏng
|
Động cơ chết máy khó khởi động/cầm chừng không êm
|
Nháy 33 lần
|
Bộ nhớ EE-PROM trong ECM hỏng
|
Động cơ hoạt động bình thường
Không lưu chữ dữ liệu chuẩn đoán
|
Nháy 54 lần (chỉ có trên Future Neo FI) |
Giắc nối cảm biến góc lỏng,hay tiếp xúc kém
Mạch điện cảm biến góc hở mạch
Cảm biến góc hư
|
Động cơ hoạt động bình thường
|
Nháy 54 lần(chỉ có trê xe SCR) |
Giắc nối 3P của cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc kém
Cảm biến ECT ,hay mạch điện của nó bị lỏng
Nhiệt độ chất làm mát quá cao
+chất làm động cơ giảm
+đường ống trong két nước,ống mềm hay áo nước bị ngẽn
| |
XÓA LỖI XE HONDA
|
Bước 1
|
Tắt công tắc máy
|
Bước 2
|
Tháo đầu nối dữ liệu ra (DLC) nối tắt 2 dây
Nâu & Xanh như hình vẽ dưới
|
Bước 3
|
Bật CTM chờ cho đèn FI đang nháy lỗi rồi tháo dây nối tắt ra và cắm lại ngay
Lưu ý:(không quá 5 dây)
|
Lỗi hiện tại là lỗi :bật CTM đèn FI sáng trong khoảng 5 dây rồi tắt ,sau đó đèn bắt đầu nháy lỗi.
Lỗi quá khứ là lỗi: bật CTM đèn FI sáng trong khoảng 5 dây rồi tắt và không nháy lỗi nữa,
muốn biết được lỗi quá khứ thì ta phải đọc lỗi quá khứ.
Cách đọc lỗi quá khứ: Bước 1: tắt CTM
Bước 2: tháo đầu nối dữ liệu ra (DLC) nối tắt 2 dây nâu và xanh như hình vẽ dưới.
Bước 3: bật CTM :nếu có lỗi thì đèn FI sẽ nháy lỗi.và đọc xem là lỗi gì?
Nếu không có lỗi thì đèn FI sáng liên tục
CÀI ĐẶT LẠI CHẾ ĐỘ THAY DẦU NHỚT SHI
|
Thay dầu trước thời hạn
|
Bước 1
Bước 2
Bước 3
|
Tắt CTM
Nhấn và giữ nút 〖〗cài đặt thay dầu
Bật CTM chờ cho đèn báo dầu (OlL) sáng lên rồi là được.
|
Thay dầu đúng thời hạn
|
Bước 1
Bước 2
Bước 3
|
Tắt CTM
Nhấn và giữ nút 〖〗 cài đặt thay dầu.
Bật CTM chờ cho đèn báo dầu (OlL) tắt đi là được.
|
CÀI ĐẶT LẠI CẢM BIẾN TAY GA
|
Bước 1 | Tắt CTM |
Bước 2 | Tháo đầu nối dữ liệu và nối tắt 2 dây |
Bước 3 |
Tháo cảm biến nhiệt độ động cơ
Nối dây vàng/xanh với dây lục/cam
|
Bước 4 |
Bật CTM,sau đó tháo dây nối tắt khỏi đầu nối cảm biến nhiệt độ, trong khi đèn báo lỗi hê thống nhấp nháy được 10 giây
l Sau khi tháo dây nối tắt thì đèn báo lỗi hệ thống sẽ bắt đầu nháy
l Nếu dây nối tắt không được tháo trong khoảng 10 giây thì đèn báo lỗi sẽ phát sáng, và cần phải thực hiện lại bước 3.
|
|
Phụ tùng xe máy - Cái gì cũng có - Muốn mua gì cũng có -Tìm gì cũng có
ReplyDeletehttps://goo.gl/XuqCiu