Thursday, December 17, 2015

10 Lỗi Bệnh Thường Gặp Của Xe Honda SH Ý 2003 – 2012

Honda SH thuộc dòng xe tay ga cao cấp của Honda và đặc biệt các mẫu xe SH ngoại nhập từ italia dù giá rất cao nhưng vẫn được người dùng tại Việt Nam ưa chuộng. Ngoài ngoại hình đẹp mắt, công nghệ vượt trội và độ bền bĩ được khẳng định sau nhiều năm có mặt tại thị trường từ đời SH Ý mẫu 2003 đến SH 2012, cái tên Honda SH vẫn là một sự lựa chọn mà ai cũng muốn sở hữu.

Mặc dù có thể khẳng định Honda SH nhập có chất lượng rất tốt nhưng mẫu xe này không phải là không có bệnh, thậm chí có nhiều bệnh kinh niên khiến người dùng cảm thấy bực mình hơn là mẫu xe SHVN đời 2013. Nếu bạn đang chạy SH từ đời 2003 đến cuối 2012 cả nhập khẩu lẫn đời SH Việt mẫu Ý thì bạn nên tham khảo 10 vấn đề bệnh thường gặp nhất của Honda SH và cách khắc phục dưới đây:

scooter-viet-nam-honda-sh-20111. Hiện tượng đang đi đèn FI bỗng dưng cháy sáng lên, hoặc xe không có điện, đề không nổ, không cháy đèn. Đây là bệnh xe không đủ điện báo hiệu sắp hết bình hoặc bình đã hết. Bạn nên kiểm tra luôn cùng lúc 3 thứ: Bình, Sạc và mâm lửa. Lưu ý có thợ kiểm tra không kỹ thì thay sạc và bình xong 3, 4 ngày sau lại dắt bộ tiếp là do mâm lửa hư, khuyến cáo nên kiểm tra cả 3 thứ trên.

2. Xe không có guaranty, bỏ ga ra đang chạy trớn tắt hoặc dừng đèn đỏ là tắt máy. Bệnh này do cây cam và cò đã có vấn đề, cần kiểm tra thay mới.

3. Xe bỗng dưng nóng máy mặc dù kim nhiệt không lên nhiều, ít bốc, thốc ga nghe tiếng ngộp ngộp ở bên trái, thốc ga mạnh thấy như xe bị rì rì mới bốc . Bạn kiểm tra lọc gió đã bị bẩn cần vệ sinh hoặc thay mới.

4. Xe bị sôi nước, bệnh này trên Honda SH rất nhiều lý do nhưng đây là bệnh cực kì nguy hiểm, anh em cần kiểm tra ngay lập tức ở tiệm, có thể bị hư quạt gió, hở ron lòn nước, rỉ két nước.

5. Xe bị lụp bụp khi trả ga, tùy xe SH Ý chiếc nào cũng bị nhưng nếu bị nặng hơn bình thường thì kiểm tra vệ sinh mấy cái ống hơi, lọc gió dơ cũng có tình trạng này.

6. Xe chạy bị hụp khi lên ga, không phải nó tắt máy ngang mà giống máy bị lịm đi khi thốc ga, xe lụp bụp máy không đều. Bệnh nằm ở dàn điện có vấn đề, cần kiểm tra Bugi đầu tiên, sau đó đến IC.

7. Xe bị như tình trạng 6 nhưng nó không tắt máy mà cứ bị hụp hụp, lý do nhiều khả năng phun xăng đã quá dơ. Bạn cần vệ sinh kim phun và kiểm tra bướm ga khi xe gặp tình trạng trên.

8. Xe đề không được, có điện đầy đủ nhưng bấm nút đề kêu tạch tạch ở sàn để chân mà không đề được, hiện tưởng đa phần do hư hoặc hết than đề cần thay thế than đề, anh em lưu ý tránh bị thợ dụ thay nguyên cụm đề hoặc bình nhé.

9. Đèn oil change báo sáng. Nhiều anh em sợ là do nhớt nhưng thật ra đèn này báo ở mỗi 4000 km, cách tắt nó đi là tắt khóa nhấn cùng lúc hai nút trên đồng hồ rồi bật công tắt, nó sẽ tắt.

10. Nhiều anh em hỏi nhân tiện mình nói luôn là SH Ý nó khá hao nhớt hơn mấy chiếc xe khác, anh em thay nhớt thấy hơi hơi thiếu thì không có gì phải ngạc nhiên. Với SH mẫu Ý thì đổ 1 lít nhớt và với mẫu SH mới thì 0.8 lít.

Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, các vấn đề về xe SH được Admin hội Miền Nam SH Club – Mr. Khoa Pham tổng hợp.

No comments:

Post a Comment